Học tiếng Anh qua bài hát hiệu quả hơn bạn nghĩ !

Bạn đang học tiếng Anh qua bài hát nhưng có lẽ bạn vẫn chưa hiểu hết hiệu quả mà nó mang lại thực sự tốt như thế nào. Dưới đây là kinh nghiệm rất hiệu quả để học tiếng Anh qua bài hát thực sự có ích.

Hoc Tieng Anh Qua Bai Hat


Từ khi còn mới tập nói, tập đi sao trẻ em lại có thể học nói nhanh hơn chúng ta học tiếng Anh vậy?
Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng việc học tiếng Anh hay học bất cứ thứ tiếng gì kể cả tiếng mẹ đẻ đều nhờ vào sự lặp đi lặp lại. 
Não bộ chúng ta sẽ ghi nhớ rất tốt bất cứ thứ gì mà chúng lặp đi lặp lại hàng ngày. Trẻ con học nói nhanh như vậy là vì luôn luôn chúng được nghe mọi người nói, nói hàng ngày và những người nói chuyện với trẻ cũng thường nói những từ lặp đi lặp lại.

Khi học tiếng Anh qua bài hát chính trong mỗi bài hát cũng rất hay lặp đi lặp lại nhất là những đoạn điệp khúc(chorus). Hơn nữa mỗi bài hát ko như là một câu chuyện hay một bài văn, chúng ta có thể nghe một bài hát đến 10 lần mà vẫn còn thấy hay và thích nó. Bởi vậy những cấu trúc câu tiếng Anh trong bài hát với những lời hay, ý đẹp sẽ luôn gây ấn tượng, luôn lặp đi lặp lại trong náo bộ của người học. Đây là điểm tuyệt vời nhất về khoa học để có thể hình thành nên một ngôn ngữ một cách nhanh nhất.

Thêm vào đó là những ấn tượng mạnh của bài hát, những giai điệu ngọt ngào lãng mạn hay trẻ trung sôi nổi, trong sáng... nó khiến chúng ta có thể có ấn tượng và in đậm trong trí nhớ rất lâu và nhất là những bài hát mà chúng ta ưa thích, hâm mộ.

Nếu bạn để ý thì sẽ thấy những bạn có giọng nói tiếng Anh hay, chuẩn và lưu loát thì đều là những bạn có sở thích hát tiếng Anh và hay hát tiếng Anh. Đây chính là minh chứng cho phương pháp học sâu nhớ lâu(deep learning) mà chúng ta đã học một cách vô thức qua các bài hát mà bản thân chúng ta không hề biết.

So sánh hiệu quả của việc học tiếng Anh qua bài hát với việc học tiếng Anh ở lớp về nối âm, ngữ âm thì hiệu quả thật đáng để học. Qua bài hát rất linh hoạt cá âm điệu lên xuống cao, thấp và luyến láy nối ghép rất tinh tế được ca sỹ thể hiện hoàn hảo và khiến cho người học thích thư. Trong khi đó nếu học ghép vần, ghép âm nối âm trong sách, trên lớp thì chỉ đến buổi thừ 2 là bất cứ ai cũng muốn vứt sách đi rồi

Khoa học cũng chỉ ra rằng não bộ của con người có thể ghi nhớ rất tốt với hình ảnh. Bởi vậy để việc học tiếng Anh qa bài hát đạt hiệu quả nhất bạn nên tìm những bài hát có video hay, hình ảnh đẹp và có cả phụ đề song ngữ càng tốt. Và thêm điểm nữa để hiệu quả tuyệt đối là bạn hãy học cùng với những bài hát mà bạn ưa thích. VD: ở Toomva.com cũng có rất nhiều bài hát có cả phụ đề song ngữ, có cả karaoke cho bạn thử. Bạn không nên học với những bài không có hình ảnh, không nên học với những bài hát là mp3.

Đọc bài viết đến đây chắc bạn đã hiểu tầm quan trọng của việc học tiếng anh qua bài hát. Tuy nhiên nó cũng có một nhược điểm nho nhỏ đó là giọng điệu của bài hát so với văn nói thì hơi có phàn hoa mỹ, hơi luyến lãy uyển chuyển bởi vậy nếu bạn học qua bài hát nhiều thì khi nói bên ngoài có sự khác biệt và có thể sẽ khiến bạn bỡ ngỡ, lúng túng. Để khắc phục vấn đề này bạn nên học thêm một số các mục khác như học tiếng Anh qua VOA, BBC, hay một chương trình tiếng Anh giao tiếp nào đó là sẽ ok. và kết luận là việc học tiếng Anh qua bài hát sẽ là "Hại bất cập lợi", hại ít mà lợi thì vô cùng.

Hy vọng bài viết có ích với các bạn đang theo học tiếng Anh.

Chúc các bạn học vui vẻ và thành công.



2 nhận xét: